VÌ SAO CÙNG MỘT SẢN PHẨM CÓ SHOP BÁN CHẠY, CÓ SHOP LẠI Ế HÀNG?

Sản phẩm có thiết kế tương đồng, chất lượng và mức giá tương đương, thế nhưng khách hàng khi bước chân vào cửa hàng đối thủ lại vui vẻ ra về những túi hàng to, còn khách hàng bước chân vào cửa hàng của bạn chỉ xem rồi thôi. Đây là câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp đang đặt ra và tìm kiếm câu trả lời, vậy nguyên nhân do đâu, hãy cùng Học viện Khởi nghiệp & Nhân bản chuỗi Bán lẻ Việt Nam tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

Tìm nguyên nhân để khắc phục

Một sai lầm phổ biến ở nhiều cửa hàng tại Việt Nam là bày trí “tham”, luôn cố gắng bố trí càng nhiều sản phẩm càng tốt để khách hàng thấy nhiều nhất và có nhiều sự lựa chọn, nếu khách không mua món này thì cũng sẽ mua món khác. Nhưng đây là điều tối kỵ trong VISUAL MERCHANDISE.
Thực tế, phần lớn khách hàng cho rằng họ bị ngộp khi bước chân vào một cửa hàng có quá nhiều đồ. Chính vì vậy, đừng trưng bày những gì khách hàng cần, thay vào đó hãy kích thích sự ham muốn sở hữu trong lòng khách hàng. Ví dụ như các cô gái đã có sản phẩm đó rồi, nhưng họ vẫn muốn mua thêm vì cửa hàng phối một set đồ trông rất đẹp.

Visual Merchandising giúp thương hiệu đứng vững, chiến thắng đối thủ

Thời đại ngày nay thương mại điện tử ngày càng phát triển và thay đổi thói quen của thế hệ người tiêu dùng trẻ hiện nay, Thế hệ Millennials nhận được sự giáo dục đầy đủ, có nhận thức tốt về nhiều lĩnh vực của đời sống, từ sức khỏe đến xã hội, kinh tế và môi trường. Millennials là thế hệ đầu tiên trong lịch sử lớn lên với công nghệ thông tin và sự phát triển của internet. Theo thống kê thế hệ trẻ ngày nay, 46% người mua thông qua các ứng dụng truyền thông xã hội/ứng dụng trò chuyện. Số lượng khách hàng của thương mại điện tử sẽ không ngừng tăng, điều này đòi hỏi các cửa hàng bán lẻ phải có chiến lược Visual Merchandising tốt để thu hút khách.

Việc gia tăng trải nghiệm của các khách hàng, để kích thích người tiêu dùng ghé thăm và mua sắm là vô cùng cần thiết. Thông qua không gian được chuẩn bị chỉn chu và bố trí hoàn hảo, nắm vững tâm lý khách hàng, Visual Merchandising làm cho cửa hàng trở nên nổi bật, từ đó thôi thúc khách hàng vãng lai dừng chân trước một rừng đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ.

Trong một không gian tạo cảm giác thoải mái, vui vẻ có thể thúc đẩy hành động mua sắm giúp thương hiệu tiêu thụ sản phẩm tốt hơn. Visual Merchandising còn khuyến khích người tiêu dùng mua sắm trực tiếp và trở lại nhiều lần, đồng thời mang đến cho khách hàng ấn tượng về không gian, văn hóa cửa hàng và cả nhận diện một thương hiệu. Nếu chiến lược Visual Merchandising thực hiện tốt, sẽ giúp làm tăng lòng trung thành của khách với thương hiệu.

Bạn có thể tham khảo thêm những chia sẻ về kiến thức Visual Merchandise của chuyên gia có kinh nghiệm hơn 10 năm tại kênh youtube của Học viện. Xem tại đây!

Ưu thế nổi bật Của
học viện khởi nghiệp & nhân bản chuỗi bán lẻ việt nam

Uy tín

Trách nhiệm

Kinh nghiệm

Thực chiến

Hỗ trợ

Sau huấn luyện

Đăng ký nhận tư vấn