CÁC ÔNG LỚN ĐUA NHAU MỞ RỘNG THỊ PHẦN BÁN LẺ, CÒN CƠ HỘI NÀO CHO SMEs

Trong khi hàng ngàn doanh nghiệp bán buôn, bán lẻ rời thị trường do tác động bởi Covid-19 thì cuộc đua thị phần bán lẻ Việt vẫn tỏ ra ra gay cấn khi những “ông lớn” của khối nội lẫn khối ngoại không giấu tham vọng mở rộng hệ thống của mình.

Tham vọng mở nhiều điểm bán

– VinCommerce định hướng sẽ đạt gần 10.000 điểm bán nội địa (cửa hàng VinMart+) và hơn 300 siêu thị VinMart trong vòng 5 năm tới.

Saigon Co.op đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới tối thiểu đạt 2.000 điểm bán và doanh thu tăng trưởng bình quân từ 8%-10%/năm trong vòng 5 năm tới.
Satra – một trong những nhà bán lẻ hàng đầu TP.Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có thêm 5 siêu thị Satramart
Trung tâm thương mại Centre Mall; tùy vào tình hình thị trường sẽ duy trì từ 150-250 cửa hàng mang thương hiệu Satra.

Các chuỗi bán lẻ nước ngoài không ngừng thâm nhập vào thị trường Việt Nam

Chúng ta có thể dễ dàng thấy được, Việt Nam đang là “vùng đất màu mỡ” mà các “ông lớn” đang bắt đầu thâm nhập và khai thác. Thời gian gần đây, rất nhiều thương hiệu lớn bắt đầu có cửa hàng tại Hà Nội/Sài Gòn ví dụ như:
Hãng bán lẻ thời trang Uniqlo đã khai trương cửa hàng thứ 2 vào tháng 5/2020.
Muji – hãng bán lẻ hàng đầu Nhật Bản chính thức mở cửa hàng tại TP.Hồ Chí Minh vào tháng 7/2020.
Matsumoto Kiyoshi – chuỗi bán lẻ dược phẩm lớn nhất của Nhật đã mở cửa hàng đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh vào tháng 10/2020.
Hay hãng bán lẻ Aeon cũng đang khảo sát cho xây dựng trung tâm thương mại thứ 3 vào năm 2021 tại TP Hồ Chí Minh, thậm chí họ còn dự kiến vận hành 25 trung tâm thương mại ở Việt Nam đến năm 2025 với nguồn vốn lên đến 2 tỷ USD.
Mở rộng thị phần – Cách nào hiệu quả cho SMEs

Trước cuộc đua giành thị phần khốc liệt giữa các “ông lớn”, các chuỗi bán lẻ vừa và nhỏ phải làm gì để không bị “đè bẹp”, “nuốt chửng”?

Câu chuyện các chuỗi của hàng bán lẻ vừa và nhỏ phải cạnh tranh với đối thủ trong cùng ngành hàng đã là câu chuyện của trước đây, còn hiện tại cộng thêm cả những thương hiệu lớn mạnh từ nước ngoài thực sự là một bài toán khó. Vậy doanh nghiệp phải có chiến lược gì để tiếp tục vương lên, không bị “cá mập” nuốt chửng?
Triển khai Promotion để khuyến khích thị trường tiêu thụ sản giúp tăng thị phần và doanh thu, lợi nhuận.
Mở rộng chuỗi ra khu vực thành thị cấp 2, nơi sẽ sớm trở thành động lực tăng trưởng cho các nhà bán lẻ trong bối cảnh đô thị hóa tốc độ cao như hiện nay.
Chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng
Trong đó, triển khai Promotion là cách nhanh nhất giúp các doanh nghiệp SMEs đạt được hiệu quả tăng doanh thu, thị phần, lợi nhuận và ít tốn kém chi phí đầu tư hơn hẳn.
Với mong muốn giúp các chủ doanh nghiệp biết cách vận dụng hiệu quả Promotion để giành thị phần, Học viện Khởi nghiệp & Nhân bản chuỗi Bán lẻ Việt Nam chia sẻ những kiến thức về xây dựng chiến lược Promotion bài bản ứng dụng cho cửa hàng bán lẻ tăng doanh thu, thị phần, lợi nhuận qua những video ngắn được cập nhật trên kênh Youtube, bạn có thể tìm kiểu thêm tại đây.

Ưu thế nổi bật Của
học viện khởi nghiệp & nhân bản chuỗi bán lẻ việt nam

Uy tín

Trách nhiệm

Kinh nghiệm

Thực chiến

Hỗ trợ

Sau huấn luyện

Đăng ký nhận tư vấn