4 SAI LẦM PHỔ BIẾN KHIẾN CHIẾN DỊCH PROMOTION CỦA DOANH NGHIỆP THẤT BẠI

Các chương trình Promotion có thể mang đến hiệu quả tức thời về mặt doanh số nhưng nếu chủ doanh nghiệp chưa thấu hiểu trọn vẹn được việc khi nào nên dùng, dùng như thế nào và tại sao lại dùng Promotion thì sẽ rất dễ vướng vào những sai lầm khi làm Promotion.

Làm Promotion tràn lan, không định hướng

Có những ngành hàng cần phải thực hiện hoạt động Promotion liên tục nhằm khuyến khích khách hàng đi mua sắm, chi tiêu điển hình như ngành hàng FMCG.
Tuy nhiên, có một số sản phẩm, ngành hàng mà càng làm khuyến mãi, giảm giá thì doanh nghiệp càng lao đao, càng tự đánh mất định vị thương hiệu của chính mình. Promotion là “con dao 2 lưỡi” có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, thị phần, lợi nhuận nhưng xung có thể khiến doanh nghiệp của bạn điêu đứng. Xây dựng kế hoạch promotion không bài bản, quá tràn lan sẽ dẫn đến rối loạn trong hoạt động truyền thông, khách hàng không nắm được gây ra ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả. Hoặc các chương trình Promotion không có mục tiêu rõ ràng sẽ dẫn đến quá trình thực thi sai và hiệu quả không đạt được. Có thể nói làm Promoiton dễ những lại không hề dễ.

Dùng Promotion sai mục tiêu

Lấy một trường hợp, sản phẩm đang trong giai đoạn cần thu hút thêm nhiều người dùng, tăng độ thâm nhập thị trường. Nếu sử dụng các hình thức Promotion như “Mua nhiều, giảm giá nhiều”, “Giảm giá cho lần mua tiếp theo” sẽ không phù hợp vì các hình thức Promotion đó phù hợp với giai đoạn khi sản phẩm cần tăng số lượng sản phẩm bán ra. Làm Promotion sai mục tiêu sẽ gây ra đánh giá hiệu quả sai, sử dụng không đúng nguồn lực,… cuối cùng người chịu tổn thất lớn nhất chính là doanh nghiệp của bạn.
Không có mô tả ảnh.

4 sai lần thường gặp khi xây dựng kế hoạch Promotion

Lạm dụng “Mua 1 tặng 1”

Khi sản phẩm vẫn còn mới, độ nhận diện thương hiệu chưa cao, chưa có được một lượng khách hàng mới, việc áp dụng Promotion “Mua một tặng một” sẽ làm cho người đi mua sắm có cảm giác sản phẩm đó rẻ rúng, sắp hết hạn. Còn các thương hiệu khác khi quá lạm dụng cách xây dựng Promotion “Mua 1 tặng 1” sẽ làm mất giá trị của thương hiệu, tạo cho khách hàng thói quen chờ đợi chương trình khuyến mãi mới chịu “móc hầu bao” mua hàng. Làm Promotion không chỉ đơn thuần là ưu đãi giảm giá, hãy mở rộng góc nhìn của bạn về cách làm promotion thêm đa dạng nhé, đây là bước đi thông minh nhất để chiến thắng chính đối thủ.

Quên kết nối với bộ phận kho

Khi không đủ hàng hóa hoặc bộ phận kho không cung cấp kịp thời hàng hóa ra thị trường, dù hàng đã bán hết sạch nhưng những khách hàng mua hàng tiếp theo không tìm thấy được sản phẩm của mình và rất có khả năng sẽ chuyển sang mua hàng của đối thủ.
Để tránh những thất bại đau thương trong việc xây dựng và triển khai Promotion, chủ doanh nghiệp cần nắm vững kiến thức bài bản cũng như học hỏi từ thực chiến hoặc xem thêm những video chia sẻ kiến thức tại kênh Youtube của Học viện.

Ưu thế nổi bật Của
học viện khởi nghiệp & nhân bản chuỗi bán lẻ việt nam

Uy tín

Trách nhiệm

Kinh nghiệm

Thực chiến

Hỗ trợ

Sau huấn luyện

Đăng ký nhận tư vấn